TIẾNG ANH TRẺ EM

TIẾNG ANH TRẺ EM

header-tieng-anh-tre-em

Có những kỹ năng học tiếng Anh chỉ có thể hình thành tốt hoặc dễ dàng hơn rất nhiều khi được rèn luyện khi còn nhỏ!

Giúp phát triển tiếng Anh trẻ em tốt nhất, đó là:

1. Giọng phát âm:

Con em bạn gần như không thể có được phát âm như người bản xứ nếu bắt đầu học tiếng Anh trẻ em khi đã vượt qua tuổi học trò. Bởi vì lúc này chất giọng, cách nói chuyện của trẻ em đã định hình một cách sâu sắc. Mọi nỗ lực rèn luyện lúc này chỉ dừng ở mức độ có thể hiểu và giao tiếp tiếng Anh như một ngôn ngữ thứ hai.

2. Kỹ năng suy nghĩ, phản xạ bằng tiếng Anh:

Khi còn nhỏ, trẻ em bắt đầu cảm nhận thế giới xung quanh bằng giác quan hơn là suy nghĩ, do đó, khi được tiếp cận tiếng Anh sớm, trẻ sẽ tự động có thói quen hiểu tiếng Anh qua hình ảnh chứ không phải là dịch sang nghĩa của từ tiếng Việt. Vì vậy, trẻ tự động hình thành khả năng “nghĩ” bằng tiếng Anh chứ không phải rèn luyện như người lớn.

3. Thói quen sử dụng tiếng Anh trong học tập, vui chơi:

Trẻ em hiếu động, có nhu cầu và khả năng học hỏi, tìm hiểu cái mới rất nhanh. Học tiếng Anh trẻ em sớm sẽ giúp trẻ em sớm hình thành thói quen sử dụng tiếng Anh trong rất nhiều hoạt động, học tập vui chơi của mình.

Hãy đăng ký ngay để học sinh có thể bắt đầu thay đổi khả năng tiếng Anh của mình và sớm vượt lên bạn bè đồng trang lứa, ngay hôm nay.

Hiểu rõ những phát triển, nhu cầu tự nhiên của trẻ em và ưu thế đào tạo của mình, Trung Tâm Anh Ngữ MAJOR phát triển khóa học MAJOR KID (tiếng Anh trẻ em) dành cho thiếu nhi từ 5 đến 11 tuổi với các phương châm sau đây:

1. Phương pháp học tập: Thu hút, đa dạng và liên tục thay đổi vì khả năng tập trung lâu và bài học của trẻ em là rất hạn chế.

2. Nội dung học tập từ dễ đến khó: Về cả mặt ngôn ngữ lẫn thông tin truyền đạt, cho phù hợp với sự phát triển của bộ não và sự hiểu biết về thế giới bên ngoài của trẻ.

3. Các thông tin, nhân vật đề cập trong khóa học: Phải là những thông tin quen thuộc với trẻ em trong cuộc sống hàng ngày, và được trẻ em quan tâm, yêu mến.

4. Phát triển phát âm chuẩn và tự nhiên như người bản ngữ.

5. Chuẩn Cambridge ESOL: Trình độ của học sinh trong Major Kid được đảm bảo theo chuẩn Cambridge ESOL. Hoàn thành các từng khóa học Major Kid, trẻ em có thể thi lấy các bằng Starter, Mover, Flyer tương ứng và đáp ứng đủ tiêu chuẩn tuyển chọn vào các lớp Tiếng Anh Tăng Cường do Sở GDĐT TP HCM tổ chức, tại tất cả các trường Tiểu Học trong thành phố.

tieng-anh-tre-em-2

Giáo trình chính được sử dụng trong các khóa Tiếng Anh Trẻ Em ở Major là bộ giáo trình Tiếng Anh Trẻ Em rất mới, lần đầu tiên được sử dụng tại Việt Nam, được biên soạn với sự hợp tác của chính tập đoàn giải trí nổi tiếng Walt Disney. Trong sách, toàn bộ các nhân vật được sử dụng là các nhân vật hoạt hình vốn rất quen thuộc của hãng Walt Disney, từ các bộ phim được trẻ em yêu mến như Lion King, Thế Giới Quái Vật, Nàng Lọ Lem, Thế Giới Đồ Chơi, và hàng trăm bộ phim được yêu mến khác.

Giáo trình Tiếng Anh Trẻ Em được bổ sung bằng bộ tài liệu tự soạn của Major nhằm phối hợp việc học tập với các chương trình đào tạo tiếng Anh ngoại khóa độc đáo của Major như:

  • Rất nhiều cơ hội thực hành kỹ năng nghe thông qua các bài hát, truyện kể, phim thiếu niên bằng tiếng Anh. Sau đó, tường trình lại nội dung để nâng cao kỹ năng thuyết trình.
  • Tham gia các hoạt động đội nhóm như đóng kịch và các trò chơi tư duy bằng tiếng Anh.
  • Tham quan, dã ngoại và trải nghiệm thực tế tại một số nơi như: khu du lịch của thành phố, công viên, Viện bảo tàng, Cung văn hóa, vườn sinh vật cảnh.
CẤU TRÚC KHÓA HỌC MAJOR KIDS
Course name(Tên khóa học)
Minimum shield(Khiên tối thiểu) Text Book(Giáo trình)
Length (hour)Thời lượng (giờ)
Pre-MK 1 My first English Adventure Starter 40
Pre-MK 2 My first English Adventure 1 40
Pre-MK 3 My first English Adventure 2 40
Starters 1 5 English Land 1 60
Starters 2 10 English Land 2 60
Movers 1 5 English Land 3 60
Movers 2 7 English Land 4 60
Movers 3 10 English Land 5 60
Flyers 1 5 English Land 6 60
Flyers 2 7 Fantastic Flyer 60
Flyers 3 10 Practice and Pass Flyer 60
PHƯƠNG PHÁP HỌC – 5 NGUYÊN TẮC VÀNG KHI DẠY TIẾNG ANH TRẺ EM

Chơi hơn dạy: Chính xác phải nói đây là phương pháp “Học mà chơi, chơi mà học”, trong đó, giáo viên lên lớp không theo một giáo trình nhất định nào cả mà sẽ tạo sân chơi đa dạng, nhiều màu sắc bằng tiếng Anh cho học sinh. Từ đó, học sinh sẽ chủ động tiếp thu kiến thức.

Hoạt động, hình ảnh hơn lý thuyết: Sử dụng hình ảnh, trò chơi, nhạc họa, diễn kịch… nói chung là các hoạt động nhằm giúp học sinh học trong môi trường tiếng Anh một cách tự nhiên, không gượng ép. Tuyệt đối không đề cấp tới những vấn đề ngữ pháp. Đừng sợ con bạn sẽ bị học vẹt bởi đó chính là cách tiếp cận ngôn ngữ tự nhiên nhất.

Học cụ hơn giáo trình: Việc bám theo một giáo trình nhất định sẽ hạn chế năng lực sáng tạo của cả thầy lẫn trò. Sử dụng các loại thiết bị công nghệ cao như máy tính, màn chiếu, màn hình cảm ứng, v.v và các giáo cụ trực quan kèm theo cũng sẽ giúp đẩy nhanh quá trình nắm bắt ngôn ngữ của học sinh.

Nghe – Nói nhiều hơn Đọc – viết: Bởi lẽ khi nghe – nói được, học sinh đã từng bước xây dựng được tâm lý tự tin trong sử dụng tiếng Anh. Ngoài ra, do tập trung nhiều vào kỹ năng nghe-nói, học sinh cũng dần luyện được phát âm chuẩn. Đây vốn là điểm yếu cơ bản trong giao tiếp của nhiều thế hệ đi trước.

Bắt chước hơn ngữ pháp: Bắt chước cũng là một kĩ năng đặc biệt quan trọng trong học ngoại ngữ. Bắt chước giúp quá trình học tập đi nhanh hơn, trong đó kể cả việc sử dụng các mẫu câu căn bản. Cách học thông qua ngữ pháp và học dịch từ với từ, câu với câu đã trở nên lạc hậu và bắt đầu bộc lộ yếu điểm bởi trẻ sẽ mất 3 bước để chuyển ngữ.

Ví dụ: Người hỏi: “How old are you?”

Trẻ: (dịch) Mình mấy tuổi?

(trả lời) Mình 6 tuổi.

(dịch) I’m 6 years old.

(trả lời): “I’m 6 years old.”

Trong khi nếu chỉ dạy trẻ đơn giản khi được hỏi “How old are you?” sẽ phải trả lời “I’m …. years old.” Lâu dần lập thành phản xạ với bất cứ một cấu trúc đơn giản nào khác.

giao-vien-major
IMG_0252
Ý KIẾN CỦA PHỤ HUYNH VÀ CÁC EM SAU KHÓA HỌC